ปราจีนบุรีจังหวัดรองที่มักถูกมองข้าม แต่รู้ไหมคะว่ามีที่ท่องเที่ยวมากมายเลยค่ะ แถมยังเดินทางก็ใกล้ ไปแบบเช้าเย็นกลับ หรือจะค้างคืนก็มีที่พักสวยๆให้เลือกเยอะเลยหล่ะค่ะ  วันนี้เราจะพา ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์หลักที่ห้ามพลาด ปราจีนบุรีมีทั้งภูเขา แม่น้ำ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่น่าไปผุดขึ้นมากมาย มาดูกันค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

1. พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อาคารสีเหลืองสไตล์บารอคริมแม่น้ำปราจีนบุรี ด้วยความสวยงามของตัวอาคาร จึงมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร ที่คอยให้คำแนะนำการใช้ยาสมุนไพร โดยมีแพทย์เฉพาะทางดูแลอย่างใกล้ชิด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

2. The Verona at Tublan แหล่งท่องเที่ยวสไตล์อิตาลี ที่เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้งและพักผ่อนแห่งใหม่ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ด้วยการตกแต่งที่สวยงามทำให้ที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจำลองสะพาน ทะเลสาบ แถมยังมีกิจกรรมต่างๆเช่น นั่งเรือกอนโดลา นั่งรถม้า ให้อาหารสัตว์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 2. The Verona at Tublan

ขอขอบคุณภาพจาก : Chillpainai

3. อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ชื่นชมทัศนียภาพเหนืออ่างเก็บน้ำบริเวณเชิงเขาอีโต้แหล่งต้นน้ำสำคัญ มียอดเขาที่เป็นจุดชมวิว สามารถขับรถยนต์ขับขึ้นไปได้ และช่วงกิโลเมตรที่ 6 ยังจะได้ฉงนกับเนินพิศวง ที่เพียงจอดรถแล้วปลดเกียร์ว่างรถจะไหลขึ้นเนินเขาได้เอง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 3. อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์

ขอขอบคุณภาพจาก : DMICE Planner - TCEB

4. ดาษดาแกลเลอรี่ จัดแสดงสวนดอกไม้ในเรือนกระจกขนาดใหญ่ ทุกเทศกาลสำคัญในรอบปี เช่น งานปีใหม่ วันวาเลนไทน์ จะมีการจัดนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาว นอกจากสวนดอกไม้สวยๆแล้ว ยังมีสวนสัตว์เล็กๆ และ coffee shop บรรยากาศดีเลิศอีกด้วยค่ะ

ขอขอบคุณภาพจาก : http://www.dasada-happiness.com

นี่เป็นเพียงน้ำจิ้มเล็กน้อย สำหรับคุณๆที่กำลังมองหาที่เที่ยวในปราจีนบุรี เพราะว่าใกล้กรุงเทพแค่ร้อยกว่าโล คุณจึงสามารถขับรถไปกลับในวันเดียวได้สบาย เรียกได้ว่าออกจากบ้านตอนเช้า แล้วยังกลับมาเล่น W88 ล็อตเตอรี่ ที่บ้านตอนย็นได้เลยหล่ะคะ ว่าแล้วลองจัดทริปไปเที่ยวในวันหยุดนี้กันนะคะ